Bánh đa cua Hải Phòng -Crab Noodle soup from Hai Phong

Bắt đầu bằng món bánh đa cua Hải Phòng nha

Ký ức của mình ngày đó là từ lúc 6 tuổi, mỗi sáng 5h dậy, khi sương mù còn dày đặc bao kín khoảng sân trước mặt, mình đã bắt đầu đi bộ đi ăn sáng để về là mẹ chở đi học thôi.

Tô bánh đa cua ngày đó đơn giản lắm, chỉ có bánh đa, gạch cua, cà chua, hành phi,... và mình thích ăn bánh đa đỏ sợi nhỏ hơn, kèm thêm trứng lòng đào bác gái thả vào là tuyệt cú mèo.

Hình này là khi mình quay lại Hải Phòng gần đây, tô thập cẩm nhiều loại nhân (tôm, bề bề, mọc, chả cá, chả lá lốt, rau muống, ...) còn có cả quẩy chấm vào nước dùng ăn vừa giòn vừa thấm đẫm nước ngon hết sẩy.

Mình còn nhớ mỗi lần mẹ nấu bánh đa cua đều chuẩn bị rất lâu vì rất nhiều nguyên liệu và điểm nhấn của món mẹ nấu chính là gạch cua đảo với hành phi mặn mặn, thơm thơm, beo béo...

Nếu có dịp đến Hải Phòng chơi, các bạn thử tìm 1 quán nhỏ trong những con hẻm nhỏ để ăn vị truyền thống mà những đứa con nít ngày đó như mình vẫn hàng ngày đi bộ ăn sáng trước khi đến trường để cảm nhận nha 😊


 

Nhận xét