Căn nhà đầu tiên- First home

Bạn có còn nhớ những ngày đầu tiên, những bữa cơm đầu tiên khi bạn được ở trong căn nhà đầu tiên do chính bạn bỏ tiền ra mua không?

Chúng mình đã mua được căn nhà đầu tiên khi mới bước vào tuổi 25, mặc dù là 1 căn hộ chung cư nhỏ ở cũng khá xa và phải vay thêm mới mua được nhưng dù sao lúc đó cũng rất hạnh phúc vì đã có nơi ở của riêng 2 đứa, nơi bắt đầu để gầy dựng mọi thứ cùng nhau. Tất cả những cảm giác mà căn nhà này mang lại cho vợ chồng mình đến giờ mình vẫn còn nhớ như in.

Những ngày tính toán tiền nong xem đủ mua nhà thế nào, đi tìm nhà, những ngày coi phong thủy, thiết kế lại nhà, mua đồ đạc, chuyển đồ đến, cúng bái, lên kế hoạch cho những khoản chi tiêu trong tháng để còn trả nợ vay ngân hàng… Rồi đến những bữa cơm khi lần đầu ở nhà riêng của cặp vợ chồng mới cưới. Mọi thứ đến giờ vẫn như 1 giấc mơ vậy.

Có câu nói thế này: “Vượt qua mọi nghịch cảnh, bạn sẽ trưởng thành- Bất cứ khó khăn nào cũng có giá trị của nó”. Tại thời điểm đó, chúng mình đã phải trải qua rất nhiều những điều tưởng chừng như không thể tưởng tượng nổi nhưng rồi vì vượt qua được nên mọi thứ sẽ buộc bạn phải trưởng thành.

Giờ đây căn nhà này có lẽ đã viết lên nhiều trang mới cho cuộc đời của những cặp vợ chồng khác nhưng nó vẫn sẽ mãi là căn nhà có ý nghĩa nhất với cuộc đời mình khi mới lập gia đình.

Bạn hãy luôn tin rằng chúng ta không gì là không thể làm được thì mọi thứ bạn đều có thể đạt được. Mọi thành công trong cuộc đời này đều sẽ không phụ lòng những người luôn cố gắng hết mình.

P/s: Nếu lập gia đình thì nên cố gắng ở riêng nhé, thà xa thơm gần thối chứ ở chung thì hên xui.

Do you still remember the first days, the first meals when you were in the first house that you paid by yourself?

We bought our first home at the age of 25, although it was a small apartment, quite far away from centre and had to borrow money to buy it, but at that time we were very happy. We had our own place to live, a place to start building things together. All the feelings that house brought to, my husband and I still remember vividly.

The days of calculating money to see it is enough to buy which type of house, looking for a house, days of looking at feng shui, redesigning the house, buying furniture, moving things in, worshiping, planning the expenses for the month to paying off bank loans… Then came to the meals when the newlyweds were at their own house. Everything is still like a dream.

There is a saying that: "Overcoming all adversity, you will grow - Any difficulty is worth it". At that time, we had to go through a lot of things that seemed unimaginable but then we got through it, everything will force you to grow up.

Now this house may have written many new pages for the lives of other couples, but it will always be the most meaningful home in my life when I first got married.

Always believe that you can do anything, you can achieve everything you want. All success in this life will not disappoint those who always try their best.

P/s: If you're married, you should try to move out of your parent's home, a constant guest is never welcome, if live together, it’s totally the luck of the draw.

#foodmemories

#monankyuc

#buacomdautien

#firstmeal

#firsthome

#growup

#byyourself

#getmarried

 

 

 

Nhận xét